วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย

วรวีร์ มะกูดี  นายกสมาคมฟุตบอลไทย
วรวีร์ มะกูดี  นายกสมาคมฟุตบอลไทย
วรวีร์ มะกูดี (ชื่อเล่น: ยี; 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2494 — ) นายกสมาคมกีฬาลูกหนังแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ คนที่ 15[1] ที่เป็นชาวไทยมุสลิมคนแรก โดยดำรงตำแหน่งต่อเนื่องเป็นวาระที่ 3
วรวีร์กลับมาเกี่ยวข้องกับกีฬาลูกหนังอีกครั้ง[ไม่แน่ใจ – พูดคุย] เมื่อเข้าไปเป็นผู้จัดการทีมกีฬาลูกหนังตำรวจดับเพลิง ในระดับถ้วยพระราชทานประเภท ข ประมาณ 2 ปี ก่อนจะเข้าไปเป็น ผู้จัดการทีมโรงเรียนศาสนวิทยา จนกระทั่งเลื่อนชั้นขึ้นไปแข่งในกีฬาลูกหนังถ้วยพระราชทานประเภท ก

ในสมัยที่ พลตำรวจโท ชลอ เกิดเทศ เป็นนายกสมาคมกีฬาลูกหนังแห่งประเทศไทยฯ อยู่นั้น ได้ติดต่อทาบทามวรวีร์ ให้มาร่วมงานกับวิจิตร เกตุแก้ว เลขาธิการสมาคมฯ ในขณะนั้น ซึ่งวรวีร์ตกลงรับตำแหน่งรองเลขาธิการสมาคมฯ นับเป็นงานแรกในตำแหน่งบริหารสมาคมกีฬาลูกหนังฯ ของวรวีร์

หลังจากที่พลตำรวจโท ชลอ พ้นจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาลูกหนังของเมืองไทย วิจิตรก็ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน พร้อมกันนั้น วรวีร์ก็เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นเลขาธิการสมาคมฯ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งนี้เป็นเวลา 12 ปี (ตั้งแต่ พ.ศ. 2538) ก่อนที่วิจิตรจะลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาลูกหนังของเมืองไทย ในปี พ.ศ. 2550 และจากนั้น สภากรรมการสมาคมกีฬาลูกหนังฯ ลงมติเลือกวรวีร์ ให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาลูกหนังของเมืองไทย เป็นคนที่ 15 และปัจจุบันดำรงตำแหน่งต่อเนื่องเป็นวาระที่ 3 ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554

ต่อมาในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2556 วรวีร์ลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นประธานสมาพันธ์กีฬาลูกหนังเอเชีย (เอเอฟซี) โดยมีการประชุมสมาชิกของสมาพันธ์ เพื่อลงคะแนนเลือกตั้งที่ประเทศมาเลเซีย[3] แต่ผลการเลือกตั้งปรากฏว่า เชค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล-คอลิฟะห์ จากประเทศบาห์เรน ซึ่งมีกระแสข่าวว่า เชค อะห์หมัด อัล-ฟาฮัด อัล-อะห์เหม็ด อัล-ซาบะห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียให้การสนับสนุน ได้รับคะแนนเสียงสูงสุด จึงเข้าเป็นประธานเอเอฟซีดังกล่าว

ล่าสุดด้าน บังยี วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมกีฬาลูกหนังของเมืองไทยฯ ได้ออกมาเปิดเผยว่าทางสหพันธ์กีฬาลูกหนังระหว่างประเทศได้ทำการส่งหนังสือกลับมายังสมาคมกีฬาลูกหนังของเมืองไทยฯ แล้ว เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 17 sbobet news ฟุตบอลไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น